Nên đóng tủ bếp Laminate hay tủ bếp Acrylic

Bạn đang có ý định đóng tủ bếp công nghiệp cho nhà mới của mình nhưng lại đang phân vân giữa hai chất liệu Laminate và Acrylic, không biết nên đóng tủ bằng vật liệu nào thì sẽ tốt hơn? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số đặc điểm, yếu tố về 2 loại chất liệu gỗ công nghiệp này để các bạn có thể hiểu rõ hơn về từng loại chất liệu, và để có thể chọn cho gia đình loại chất liệu đóng tủ phù hợp nhất.
Nen dong tu bep Laminate hay tu bep Acrylic
Nen dong tu bep Laminate hay tu bep Acrylic
So sánh giữa tủ bếp Laminate và tủ bếp Acrylic

Về mặt thẩm mỹ


Về mặt thẩm mỹ thì tủ bếp Acrylic có phần nhỉnh hơn một chút so với tủ bếp Laminate. Cảm giác đầu tiên khi bạn nhìn vào tủ bếp được làm từ chất liệu Acrylic giống như một tấm gương thu hút ánh nhìn của bạn ngay từ lần đầu tiên. Mặc dù thiết kế của Laminte cũng có những mẫu mã bóng gương nhưng nếu xét về độ phẳng và bóng thì kém khá xa so với tủ làm từ vật liệu Acrylic.

Về sự đa dạng mẫu mã và kiểu dáng

Với sự đa dạng và phong phú về kiểu dáng và mẫu mã thì tủ bếp được làm từ vật liệu Laminate bỏ xa với tủ bếp Acrylic.

Có nhiều sự lựa chọn về vân gỗ hơn so với Acrylic rất nhiều. Trên thị trường hiện nay, số mẫu mã của tủ bếp Laminate là trên 100 mã màu, còn tủ bếp Acrylic thì chỉ có khoảng dưới 100 mã màu.

Về độ bền

Do tính chất của vật liệu làm nên tủ bếp nên Laminate thường có tuổi thọ cao hơn so với Acrylic.

Laminate có tính năng chịu trầy xước, va đập và vệ sinh dễ dàng nên các tác động của ngoại cảnh rất khó có ảnh hưởng đến bề mặt của tủ bếp Laminate, giúp cho nó giữ được màu sắc và độ thẩm mỹ của mình lâu hơn, nhỉnh hơn so với tủ bếp Acrylic.

Về giá cả

Tủ bếp gỗ đẹp làm từ vật liệu Acrylic có giá cao hơn so với tủ bếp làm từ vật liệu Laminate, và nó cũng là loại tủ bếp có giá cao nhất trong tất cả các loại tủ bếp gỗ công nghiệp.

Ngoài ra các bạn cũng có thể dựa vào thêm các yếu tố sau đây để có thể quyết định loại tủ bếp phù hợp:

Nếu bạn thích một chiếc tủ bếp màu vân gỗ, có độ bền cao cùng giá cả hợp lý thì bạn nên chọn tủ bếp Laminate. Còn nếu bạn muốn một chiếc tủ bắt mắt, màu sắc thì lựa chọn tủ bếp Acrylic là tốt nhất
Ngoài ra nếu còn băn khoăn thì bạn có thể lựa chọn kết hợp cả hai loại này với nhau: Tủ dưới thường bị chịu nhiều tác động của ngoại cảnh nên lựa chọn Laminate vì các tính năng của vật liệu này. Ngược lại chọn tủ trên là Acrylic vì nó ít bị chịu tác động của ngoại cảnh hơn
Trên đây là một số phân biệt về tủ bếp Laminate và tủ bếp Acrylic để các bạn tham khảo. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn được cho gia đình mình một chiếc tủ bếp phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây